3 LỜI KHUYÊN KHI CHỌN MUA CÂY ĐÀN PIANO ĐẦU TIÊN CHO CON BẠN - Nguyên's Music Room Dạy đàn Piano Ukulele TPHCM


Mua cây đàn piano đầu tiên cho con của bạn có thể là một nhiệm vụ khó khăn, đặc biệt nếu bản thân bạn không phải là nghệ sĩ piano hoặc nhạc sĩ. Có thể rất khó để xác định loại đàn piano để mua hoặc liệu bạn có nên đầu tư mua một cây đàn piano hay không.

Trong những năm tôi làm việc trong lĩnh vực bán lẻ âm nhạc, bán cả piano cổ điển và piano điện, một số câu hỏi được các bậc cha mẹ đặt ra nhiều nhất là:

1) Giáo viên dạy đàn piano của con tôi nói, "Hãy mua một cây đàn piano Full Size, các phím có trọng lượng". Điều đó có nghĩa là gì?

2) Tôi nên mua đàn piano cơ hay piano điện cho con tôi? Có gì khác biệt?

3) Tôi không biết liệu con tôi có tiếp tục chơi hay không. Có thể bé sẽ bỏ chơi sau vài tháng. Tôi có nên mua một keyboard nhỏ trước để tiết kiệm không?

Những câu hỏi trên là những câu hỏi hoàn toàn hợp lý. Vì vậy, tôi muốn chia sẻ kinh nghiệm và kiến ​​thức của mình với tư cách là một sinh viên tốt nghiệp nhạc viện, một giáo viên dạy piano và một nhân viên bán hàng của cửa hàng âm nhạc. Tôi hy vọng nó sẽ giải đáp một số thắc mắc mà bạn có thể có trước khi mua cây đàn piano đầu tiên cho con mình.

Câu hỏi số 1: Giáo viên dạy đàn piano của con tôi nói "Mua một cây đàn piano Full Size với các phím có trọng lượng. Điều đó có nghĩa là gì?"

Một cây đàn piano Full-size hoặc bộ phím đầy đủ là một cây đàn piano (cổ điển hoặc điện) với 88 nốt (notes). 

Nhiều giáo viên dạy piano sẽ giới thiệu những cây đàn piano 88 nốt có trọng lượng hoàn toàn vì phần lớn các hội đồng kiểm tra âm nhạc sẽ đặt những thông số kỹ thuật này là yêu cầu tối thiểu để tham gia kỳ thi của họ.

Bàn phím nhỏ hơn thường có 61 nốt hoặc 76 nốt, hầu hết không có trọng lượng phím. Người mới bắt đầu chỉ sử dụng một vài nốt khi bắt đầu học piano hoặc bàn phím nhưng khi con bạn tiến bộ hơn, phạm vi các nốt mà chúng sử dụng chắc chắn sẽ mở rộng. Có ít phím hơn có nghĩa là con bạn cuối cùng sẽ hết phím để chơi và chúng sẽ không thể chơi nhạc chứa các nốt dải cao hoặc dải thấp - bởi vì các phím chỉ đơn giản là không có ở đó!


Phím "có trọng lượng" là gì?

Bạn đã bao giờ chơi trên một bàn phím di động, nhẹ và sau đó chơi ngay một cây đàn piano? Nếu chưa, tôi khuyên bạn nên thử nó vào lần tới khi bạn đến một cửa hàng âm nhạc. Bạn sẽ cảm thấy sự khác biệt đáng kể về trọng lượng và độ phản hồi của các phím.

Các phím trên đàn piano điện cho cảm giác chơi nặng hơn so với bàn phím di động. Điều này là do khi một phím đàn piano được nhấn xuống, nó sẽ kích hoạt hành động của búa để đập vào dây đàn tạo ra âm thanh.

Ngược lại, bàn phím di động (hành động không trọng lượng) thường có cảm biến BẬT-TẮT dưới các phím để kích hoạt âm thanh. Bạn cũng có thể thấy rằng độ dài của các phím ngắn hơn nhiều so với đàn piano. Khi nhấn các phím trên đàn piano (cổ điển), búa được nâng lên để đánh dây. Trọng lượng của các phím phụ thuộc vào một số yếu tố - chẳng hạn như búa, bộ phận hoạt động và cách chúng được lắp ráp.

Hầu hết các cây đàn piano điện với các phím có trọng lượng đều mô phỏng rất tốt hoạt động của búa này và trọng lượng của các phím không bao giờ thay đổi.

Động tác có trọng lượng giúp con bạn xây dựng sức mạnh của ngón tay. Đối với một đứa trẻ thực hành trên piano điện với một hành động có trọng số hơn là bàn phím không có trọng số, quá trình chuyển đổi sang piano điện rất suôn sẻ. Nếu trẻ đã quen với việc chơi các phím không có trọng lượng ở nhà, trẻ sẽ thấy các phím có trọng lượng nặng hơn nhiều khi chơi và có thể gặp khó khăn cho đến khi chúng quen với các phím nặng hơn.

Nếu bạn không thể phân biệt được sự khác biệt giữa bàn phím có trọng số hoàn toàn và bàn phím không có trọng số, thì tốt nhất bạn nên hỏi nhân viên bán hàng của cửa hàng - họ sẽ có thể chỉ cho bạn đúng hướng.

Câu hỏi số 2: Tôi nên mua đàn piano cơ hay đàn piano điện cho con tôi? Có gì khác biệt?

Rõ ràng việc mua một cây piano cơ sẽ tốn chi phí hơn nhiều đối với một cây piano điện cùng tầm. Vậy con bạn có thể dùng một cây piano điện để tập chơi hay không?

Một số giáo viên kiên quyết rằng học sinh của họ nên mua và chơi đàn piano điện. Điều này có thể đã xảy ra cách đây 10-15 năm khi công nghệ điện chưa tiên tiến và khả năng tái tạo âm thanh và cảm ứng của đàn piano trong lĩnh vực điện không chính xác. Nhưng công nghệ đã tiến rất xa kể từ đó, và sự khác biệt giữa đàn piano cơ và đàn điện chất lượng cao hầu như không rõ ràng. Bất kể bạn chơi nhạc cụ nào, điều quan trọng là chơi một nhạc cụ có âm thanh và cảm giác vui vẻ.

Nếu bạn nghe hay, bạn sẽ tự nhiên muốn chơi nhiều hơn - và bạn càng chơi nhiều, bạn sẽ càng trở nên giỏi hơn! Chỉ vì đàn piano là âm thanh, nó không nhất thiết có nghĩa là nó sẽ nghe hay hơn. Đàn piano điện có thể rất đẹp để chơi và cảm ứng, nhưng không giống như piano điện, chúng cần được bảo trì thường xuyên để đảm bảo khả năng chơi của chúng.

Trước khi mua một cây đàn piano cơ, bạn cần nghĩ đến khoản đầu tư của mình và chi phí bảo trì liên tục.

Bảo dưỡng

Cần phải bảo dưỡng thường xuyên nếu bạn muốn cây đàn piano của mình luôn hòa nhịp. Một vài bộ chỉnh đàn piano mà tôi đã gặp trước đây được khuyến nghị nên bảo dưỡng 6-12 tháng một lần. Đàn piano điện có thể bị lệch giai điệu chỉ đơn giản là chơi nó. 

Chúng cũng có thể bị lạc nhịp do khí hậu (đặc biệt là ở những khu vực ẩm ướt - thùng đàn bằng gỗ sẽ giãn nở và co lại trong độ ẩm, làm hỏng dây trong quá trình này) hoặc nếu bạn di chuyển đàn piano. Việc bảo dưỡng có thể tốn một khoản tiền cho nhất định.

Khi một cây đàn piano điện cũ, chất lượng âm thanh sẽ kém đi nếu không được bảo dưỡng thường xuyên. Đây là một ví dụ: Hãy tưởng tượng một bộ phim phương Tây cũ với một quán rượu, với một cây đàn piano chơi trong nền khi tên cướp bước vào quán rượu. Đó là những gì mọi người gọi là piano "honky-tonk". Âm thanh "honky-tonk" thường là do phớt trên búa cứng lại theo thời gian. Khi bạn lần đầu tiên mua một cây đàn piano cơ, lớp nỉ thường khá mềm. 

Nhưng theo thời gian, từ việc đánh nhiều lần vào dây, phớt cứng lại. Trừ khi bạn thích âm thanh piano trong một bộ phim cũ của phương Tây, bạn có thể cần phải thay thế nỉ hoặc mua một cây đàn piano mới. Rất nhiều công việc liên quan đến việc thay đổi mọi cảm giác trên mỗi phím, vì vậy đây có thể là một bài tập khá tốn kém và mất thời gian.

Mặt khác, đàn piano điện không bao giờ yêu cầu điều chỉnh và âm thanh không suy giảm theo thời gian. Một cây đàn piano điện sẽ luôn hòa nhịp bất kể biến động thời tiết / khí hậu, di chuyển hoặc chơi quá nhiều.

Câu hỏi số 3: Tôi không biết liệu con tôi có tiếp tục chơi hay không. Có thể bé sẽ bỏ chơi sau vài tháng. Tôi có nên mua một keyboard nhỏ trước để tiết kiệm không?

Như tôi đã đề cập ở trên về việc xây dựng sức mạnh ngón tay, cá nhân tôi nghĩ rằng tất cả những người mới bắt đầu nên bắt đầu với một cây đàn piano 88 nốt có trọng lượng. Nếu bạn lo lắng rằng con bạn có thể không tiếp tục với cây đàn piano do thiếu hứng thú, bạn có thể lựa chọn thuê một cây đàn piano trước để thử, hoặc đi học ở trung tâm một thời gian trước khi mua.

Câu chuyện có thật của cá nhân tôi…

Tôi lớn lên với cây đàn piano cổ điển. Tôi đã mua cây đàn piano điện đầu tiên của mình khi tôi chuyển ra ở riêng. Một cây đàn piano điện sẽ thực tế hơn nhiều khi tôi đang thuê một căn hộ. Có một cây đàn piano điện có nghĩa là tôi có thể luyện tập bất cứ lúc nào trong ngày hoặc đêm mà không cần lo lắng về những người hàng xóm. Cây đàn piano điện đầu tiên tôi mua là cây đàn piano điện có trọng lượng 88 nốt 'rẻ nhất có thể'.

Thành thật mà nói, tôi không nghĩ rằng nó sẽ tạo ra nhiều khác biệt, miễn là cây đàn piano có 88 nốt và có các phím có trọng lượng. Nhưng tôi đã nhầm!

Tôi không thích đụng chạm, không thích âm thanh và không có cảm hứng luyện tập. Sau đó, tôi đã nâng cấp lên một cây đàn piano điện chất lượng tốt hơn nhiều. Vâng, nó đắt hơn nhưng nó đã mang lại cho tôi trải nghiệm chơi tốt hơn nhiều và tôi tiếp tục đánh giá cao âm thanh và cảm ứng tốt hơn của một nhạc cụ chất lượng tốt hơn.

Không có gì thay thế cho chất lượng…

Chất lượng của nhạc cụ có thể ảnh hưởng đến sự nhiệt tình chơi của một người. Nó giống như việc lái một chiếc xe đẹp, mới tinh so với một chiếc xe cũ không có trợ lực lái và không có điều hòa. Nếu bạn có một nhạc cụ đẹp, bạn sẽ muốn chơi nó nhiều hơn… và thể hiện nó!

Mọi người đều có ý kiến ​​riêng của họ về piano điện và piano điện. Tôi không tin rằng có câu trả lời đúng hay sai ở đây. Tốt hơn là chơi trên một cây đàn piano điện điện có trọng lượng 88 nốt chất lượng tốt hơn là một cây đàn piano điện bị lạc nhịp. Chỉ vì đàn piano điện không có nghĩa là đàn piano cơ tốt hơn. Khi bạn đang học piano, bạn cần phải xây dựng kỹ năng cảm thụ của mình. Làm thế nào một đứa trẻ có thể học cao độ chính xác nếu đàn bị lệch giai điệu?

Tôi hy vọng bài viết này sẽ giúp ích cho bạn trong việc lựa chọn một nhạc cụ phù hợp cho con mình. Một nhạc cụ tốt sẽ thú vị để chơi trong nhiều năm tới!

Nguồn: sưu tầm


Bạn cần tư vấn mua đàn Piano cơ hoặc Piano điện, liên hệ ngay!

HỌC PIANO UKULELE TẠI Nguyên’s Music Room:
𝑵𝒈𝒖𝒚𝒆𝒏𝑴𝒖𝒔𝒊𝒄𝑹𝒐𝒐𝒎
☘️ Dạy đàn Piano - Ukulele cơ bản, đệm hát, cover ca khúc, đệm Thánh ca
☘️ Học từ cơ bản cho người mới bắt đầu
☘️ Mỗi lớp chỉ từ 2-4 học viên
☘️ Thời gian học có thể linh động
☘️ Tư vấn mua đàn phù hợp tài chính, phân phối nhạc cụ.

- Giáo viên hướng dẫn tận tâm, nhiệt tình với từng học viên.
- Nội dung dạy từ con số 0 cho những bạn mới bắt đầu chưa biết gì.
- Lớp học kèm, mỗi lớp chỉ từ 2-4 học viên, thoải mái trao đổi với giáo viên.
- Lịch học linh hoạt có nhiều ca học và được học bù nếu bận việc nếu không đi học được.
- Không giới hạn độ tuổi học khi bạn có sự yêu thích và có sự kiên nhẫn.
- Giáo viên giàu kinh nghiệm, tận tâm, vui vẻ tạo cảm giác thoải mái. 


📮 Tư vấn trực tiếp: m.me/nguyenmusicroom

☎️ zalo/mobile: 0836451440

📍cs1: 54/39 Vũ Huy Tấn, p3, Q.Bình Thạnh

📍cs2: 4B Đề Thám, P. Cầu Ông Lãnh, Quận 1


#piano #pianoTreEm #hocPiano #pianoCover #pianoclass #pianoCoBan #pianoDemHat #lopPiano #Pianotphcm #PianoNguoiLon #pianolesson #pianoBinhThanh #pianoPhuNhuan #PianoQuan1


#dayukuleletphcm #ukulele #dayukulelecoban #hocukulele #ukulelenguoilon #ukulelesolo #NguyenMusicRoom #ukulelequan1 #ukulelePhuNhuan 


Tìm kiếm chủ đề liên quan:

Dạy đàn ukulele tại tphcm

Nơi dạy đàn ukulele tốt nhất tphcm

Top 5 địa chỉ dạy đàn ukulele tốt nhất tphcm

Dạy đàn ukulele người lớn

Dạy đàn ukulele cho trẻ em

Dạy đàn ukulele cho người mới bắt đầu

Dạy ukulele cho người chưa biết gì

Nơi dạy đàn ukulele tại quận Phú Nhuận Bình Thạnh

Nơi dạy đàn ukulele tại quận 1

Nơi dạy đàn piano tại quận 1

Cách để tự học đàn ukulele

Cách đệm hát bằng đàn ukulele

cách chơi đàn ukulele

Lớp học đàn piano ukulele giá rẻ quận 1

Dạy học đàn Piano trẻ em ở tại Phú nhuận Bình thạnh giá rẻ

Dạy đàn piano cho người mới bắt đầu

Nguyen's Music Room dạy đàn ukulele piano

Dạy học đàn piano người lớn

Dạy học đàn piano cơ bản đệm hát

Hướng dẫn học đàn piano

Hướng dẫn học đàn ukulele

Hướng dẫn học chơi đàn ukulele cho người mới bắt đầu

Dạy đàn ukulele quận 1 quận 2 quận 4

Mẹo học đàn ukulele dễ hiểu

Học ukulele cơ bản bài 1

Dạy học đàn cho người lớn

Dạy đàn piano người đi làm, người chưa biết gì

học đàn ukulele piano tại quận 1 bình thạnh phú nhuận

Dạy đàn ukulele quận Bình Thạnh

Dạy đàn ukulele quận Phú Nhuận

Cách đánh đàn bài jingle bell đơn giản

Hướng dẫn chi tiết đàn piano jingle bell

Sự thật khi học đàn piano ukulele

Cách chơi đàn piano dễ nhất

Dạy học đàn quận 1, quận 2, quận 3, quận 4

Cách đánh đàn piano bài

Cách chỉnh dây đàn ukulele

Nguyen's Music Room top 5 địa chỉ dạy đàn tốt tphcm

Dạy học đàn piano tphcm ở đâu

Quận nhất, quận 1, quận bình thạnh, Phú nhuận piano

Dạy đàn piano đệm hát 



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét