Âm nhạc đã giúp tôi vượt qua khoảng thời gian thử thách như thế nào? | Nguyen's Music Room - Dạy đàn Piano & Ukulele TPHCM


 Gần đây, gia đình chúng tôi mất đi một người bạn trẻ và cá nhân tôi thấy mình quay cuồng với những ảnh hưởng của thảm kịch này. Thật may, tôi vẫn còn một phần quan trọng của cuộc đời mình: âm nhạc. Âm nhạc luôn và sẽ là một trong những loại hình nghệ thuật siêu việt nhất và vốn dĩ là một phần của con người. Nó có thể đưa chúng ta đến những ký ức của quá khứ, kéo chúng ta trở lại hiện tại và mở ra cho chúng ta những viễn cảnh của tương lai. Vì vậy, đây là ba cách tôi đã sử dụng âm nhạc để vượt qua quãng thời gian đầy thử thách và các bạn sẽ thấy nó có thể ảnh hưởng đến tất cả chúng ta như thế nào.

1. Âm nhạc là một trong những cách mạnh mẽ nhất để thay đổi trạng thái cảm xúc của bạn

Ba trụ cột của trạng thái cảm xúc bao gồm: sự tập trung, ngôn ngữ và tâm sinh lý của chúng ta. Thật may, âm nhạc – âm nhạc có thể thay đổi cả ba điều này ngay lập tức. Bạn đã bao giờ để ý làm thế nào khi một bài hát mà bạn gắn liền với những kỷ niệm tuyệt vời xuất hiện, bạn ngay lập tức chuyển trọng tâm sang cảm giác biết ơn thấy nó thật sống động. Nó tạo cơ sở cho bạn và nó thay đổi mạnh mẽ sự tập trung của bạn, từ đó thay đổi trạng thái cảm xúc của bạn.

Không chỉ điều này, mà âm nhạc và hát theo nhạc, có thể vô thức thay đổi ngôn ngữ của bạn trong tích tắc bằng cách thay đổi hoàn toàn cách bạn trò chuyện với người khác. Âm nhạc cũng có thể thay đổi tâm sinh lý của chúng ta ngay lập tức. Nó có thể khiến chúng ta ngồi thẳng hơn, thở sâu hơn hoặc nhảy múa như một người mất trí, và tất cả đều tác động tích cực đến cảm xúc của chúng ta. Âm nhạc ảnh hưởng trực tiếp đến ba lĩnh vực tạo nên trạng thái cảm xúc của chúng ta và chúng ta có thể sử dụng nó để thay đổi ngay lập tức sang trạng thái mà chúng ta mong muốn khi chúng ta cần thoát ra khỏi vòng luẩn quẩn của những cảm xúc không mong muốn. Tôi đã rất buồn và cảm thấy tuyệt vọng với quãng thời gian này, và khi tôi tìm đến âm nhạc, tôi cảm thấy mình được an ủi rất nhiều.

2. Âm nhạc kết nối bạn với những người khác

Khi tôi cùng với anh trai đối mặt với bi kịch gần đây này, chúng tôi thấy mình chợt nhớ lại những bài hát yêu thích thật sự sâu sắc. Âm nhạc đã mang chúng tôi đến gần nhau hơn. Từ những điểm số đầy cảm hứng và thăng hoa của Hans Zimmer cho đến tác phẩm kinh điển trong truyện tranh Flight of the Conchords, âm nhạc gợi lại những kỷ niệm xưa cũ, tất cả chúng đã đưa chúng ta đến gần nhau hơn. Âm nhạc cho phép chúng tôi kết nối với những ký ức đáng kinh ngạc trong quá khứ, nó khiến chúng tôi biết ơn về hiện tại và nhận ra tương lai có thể nắm giữ những gì. Âm nhạc dưới mọi hình thức đã cho chúng tôi một phương tiện để thể hiện cảm xúc và liên hệ với nhau.

Âm nhạc đưa mọi người gần lại với nhau hơn

3. Âm nhạc làm cho sự tĩnh lặng trở nên sống động hơn

Thời điểm ấy thú thật tôi rất sợ phải ngồi một mình, nhất là xung quanh không một tiếng động. Nó làm tôi nhớ đến người đã mất rất nhiều và tôi thật sự không biết phải thoát ra bằng cách nào. Lúc này một người bạn gửi tôi nghe mấy bài hát. Điều tôi nhận thấy là khoảnh khắc im lặng xảy ra khi âm nhạc dừng lại, nó vang vọng trong tâm trí bạn và từ từ tắt dần. Âm nhạc giúp chúng ta vượt qua hiện tại, đến những khoảng không ồn ào, nó khiến sự im lặng không còn đáng sợ. Âm nhạc dạy chúng ta quý trọng sự im lặng và khao khát sự bình yên của hiện tại, dạy chúng ta lắng nghe mà không phán xét, tận hưởng sự im lặng, không trốn tránh và sợ hãi nó..

Vì vậy, hãy tạo một danh sách phát với những bài hát truyền cảm hứng cho bạn, sử dụng âm nhạc để kết nối với mọi người cả cũ và mới, đồng thời để âm nhạc chỉ cho bạn cách tận hưởng khoảng lặng mà nó tạo nên vô cùng sống động.

(Từ một chia sẻ có thật)

Long Bùi

(nguồn: thriveglobal)


.𝐍𝐠𝐮𝐲𝐞̂𝐧𝐬 𝐌𝐮𝐬𝐢𝐜 𝐑𝐨𝐨𝐦

☘️ Dạy đàn Piano - Ukulele cơ bản, đệm hát, cover ca khúc, đệm Thánh ca, lớp đàn nâng cao...

☘️ Lớp dành cho trẻ em, người lớn, nhận học viên mới mỗi ngày

☘️ Mỗi lớp chỉ từ 2-4 học viên

☘️ Thời gian học có thể linh động

🔎 Ngoài ra còn hổ trợ tư vấn mua đàn Piano và Ukulele phù hợp điều kiện tài chính.


📮 Tư vấn trực tiếp: m.me/nguyenmusicroom
☎️ zalo/mobile: 0836451440
🏡 54/39 Vũ Huy Tấn, p3, Bình Thạnh.

Tìm kiếm chủ đề liên quan:

Dạy đàn ukulele tại tphcm

Nơi dạy đàn ukulele tốt nhất tphcm

Top 5 địa chỉ dạy đàn ukulele tốt nhất tphcm

Dạy đàn ukulele người lớn

Dạy đàn ukulele cho trẻ em

Dạy đàn ukulele cho người mới bắt đầu

Dạy ukulele cho người chưa biết gì

Nơi dạy đàn ukulele tại quận Phú Nhuận Bình Thạnh

Cách để tự học đàn ukulele

Cách đệm hát bằng đàn ukulele

cách chơi đàn ukulele

Dạy đàn piano cho người mới bắt đầu

Nguyen's Music Room dạy đàn ukulele piano

Dạy học đàn piano người lớn

Dạy học đàn piano cơ bản đệm hát

Hướng dẫn học đàn piano

Hướng dẫn học đàn ukulele

Hướng dẫn học chơi đàn ukulele cho người mới bắt đầu

Dạy đàn ukulele quận 1

Mẹo học đàn ukulele dễ hiểu

Học ukulele cơ bản bài 1

Dạy đàn ukulele quận Bình Thạnh

Dạy đàn ukulele quận Phú Nhuận

Cách đánh đàn bài jingle bell đơn giản

Hướng dẫn chi tiết đàn piano jingle bell

Sự thật khi học đàn

Cách chỉnh dây đàn ukulele

Nguyen's Music Room top 5 địa chỉ dạy đàn tốt tphcm

Dạy học đàn piano tphcm ở đâu

Dạy đàn piano đệm hát 


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét