ĐÂY LÀ KHI BẠN TỰ HỌC ĐÀN (PIANO/UKULELE/GUITAR)...


Tự học đàn (ở đây mình nói chung là các loại nhạc cụ như Piano, Guitar, Ukulele,.v.v..) sẽ bao gồm các cách như: học qua các hướng dẫn trên các trang mạng, qua kênh Youtube, các giáo trình có sẵn như sách hoặc giáo trình hướng dẫn bằng hình ảnh, video...

Đó là phương pháp tiện lợi cho những bạn đam mê , nhạc cụ mà có cuộc sống, công việc bận rộn trong thời đại công nghệ số bùng nổ như hiện nay. Nhưng khi bạn tự học đàn thì sẽ có những ưu điểm và nhược điểm như này nè.



Ưu điểm khi Tự học đàn

Với những người bận rộn không có thời gian đến các lớp học đàn trực tiếp tại các trung tâm thì việc tự học là một giải pháp vô cùng thích hợp với các bạn yêu mến loại nhạc cụ này.

Bạn không phải mất thời gian di chuyển đến địa điểm học mà vẫn có thể học đàn theo như mong muốn một cách bài bản từ các kiến thức nhận biết cơ bản về đàn, các kiến thức nhạc lý, cạch chơi các bài hát phổ biến.

Ngoài ra bạn còn có thể tự học đàn ở bất cứ đâu bạn muốn, dù là giữa giờ giải lao của quá trình học tập hoặc làm việc, hay khi đi dã ngoại với bạn hoặc đơn giản như là đi café bạn vẫn có thể học đàn chỉ cần nơi đó có mạng internet.

Thêm nữa khi tự học bằng cách xem các video trên mạng hay giáo trình có sẵn, bạn có thể tiết kiệm được một khoản chi phí học tập đáng kể, cac phụ phí khi phải đến lớp hoc, chính điều này đã tạo điều kiện và thôi thúc những người có niềm đam mê với nhạc cụ có thể thoải mái hơn trong quá trình theo đuổi bộ môn âm nhạc này.

Ngoài ra, chính việc tự học có thể rèn luyện được tính kiên trì và thói quen tự rèn luyện rất tốt cho người học. Không cần có quy củ, không cần có sự thúc giục chỉ có mục đích rõ ràng đó là tự bản thân dạy bản thân học để chơi được đàn giúp người học chăm chỉ hơn.

Nếu bạn tự học, và làm được những gì bạn mong muốn, thấy thoả mãn là bạn đã thành công rồi. Bạn rất tuyệt.😲😚

Nhược điểm khi tự học đàn 

Bên cạnh những ưu điểm nổi bật thì việc học đàn qua mạng, qua video có sẵn, hay giáo trình có sẵn cũng tồn tại một số mặt hạn chế nhất định.

Cái đầu tiên nhất, nếu bạn nghĩ chỉ cần lên Youtube gõ từ khoá "hướng dẫn học đàn..." thì sẽ có ngay cách để bạn có thể làm theo, học theo. Nhưng bạn sẽ không biết nên chọn cái video nào, hay kênh cụ thể nào đảm bảo rằng bạn khi bạn xem thì bạn sẽ hiểu. 😧

Chưa kể, bạn cũng không tự đảm bảo rằng cái video hướng dẫn bạn học có chỉ bạn cách học chính xác hay không?! 😕 


Nhiều ưu điểm nổi trội nhưng phần trăm những người bỏ dở việc học đàn giữa chừng lại chính là những người tự học vì ỷ lại vào việc học tự do nên có nhiều lý do sẽ bỏ qua bài tập luyện.

Việc tự học bằng cách xem các video, giáo trình có sẵn sẽ không có người đốc thúc, kiểm tra kiến thức bạn học được nên sẽ không thích hợp với những người lười, không có mục đích học rõ ràng và không nghiêm túc trong việc học, từ đó dẫn đến học một thời gian dài mà bạn vẫn không đạt kết quả  gì, lãng phí thời gian.

Ngoài ra, khi tự học bạn bị hạn chế lớn ở việc không được giảng viên kèm cặp, chỉ từng lỗi sai cụ thể trong quá trình tập luyện nên kiến thức bạn tiếp  thu được sẽ hạn chế hơn khi bạn đến lớp. 

Đặc biệt mọi thắc mắc của bạn trong quá trình học sẽ không được giải đáp kịp thời, gây ra việc chậm trễ của sự tiến bộ trong khi tập luyện khi hiểu sai về kiến thức, cách chơi hay một số thông tin cần thiết trong bài học, khiến con đường chinh phục ukulele của bạn trở nên khó khăn hơn.

Sự ra đời của các phương tiện thông tin đại chúng giúp bạn rất dễ dàng tìm được những bài hướng dẫn, hoặc các giáo trình video có sẵn, nó mang đến sự thuận tiện tuyệt vời cho những người yêu âm nhạc trong cuộc sống số bận rộn ngày nay. Tuy nhiên có được sẽ có mất, tùy thuộc vào hoàn cảnh mà bạn lựa chọn có nên tự mình học đàn hay không nhé.

𝐍𝐠𝐮𝐲𝐞̂𝐧𝐬 𝐌𝐮𝐬𝐢𝐜 𝐑𝐨𝐨𝐦

☘️ Dạy đàn Piano - Ukulele cơ bản, đệm hát, cover ca khúc, đệm Thánh ca, lớp đàn nâng cao...

☘️ Mỗi lớp chỉ từ 2-4 học viên

☘️ Thời gian học có thể linh động

---------------------

Học nhạc không giới hạn tuổi tác, và bạn có đủ đam mê & sự kiên trì thì tất cả sẽ trong tầm tay bạn thôi. Ở bất kỳ độ tuổi nào, bạn đều có thể học nhạc được hết.

🔎 Ngoài ra còn hổ trợ tư vấn mua đàn Piano và Ukulele phù hợp điều kiện tài chính nữa ạ.

Hotline 0836451440 (zalo/viber)
Địa chỉ: 54 Vũ Huy Tấn, Phú Nhuận - Bình Thạnh
Nguyên’s Music Room - Dạy đàn Piano - Ukulele
Lớp học đàn Piano Ukulele tại Bình Thạnh Phú Nhuận dành cho người lớn, thiếu nhi, trẻ em

+ FanPage: https://www.facebook.com/NguyenMusicRoom
+ Đăng ký học thử miễn phí tại m.me/NguyenMusicRoom
+ Channel Youtube: NGUYEN's MUSIC ROOM




Tìm kiếm chủ đề liên quan:

Dạy đàn ukulele tại tphcm

Nơi dạy đàn ukulele tốt nhất tphcm

Top 5 địa chỉ dạy đàn ukulele tốt nhất tphcm

Dạy đàn ukulele người lớn

Dạy đàn ukulele cho trẻ em

Dạy đàn ukulele cho người mới bắt đầu

Dạy ukulele cho người chưa biết gì

Nơi dạy đàn ukulele tại quận Phú Nhuận Bình Thạnh

Cách để tự học đàn ukulele

Cách đệm hát bằng đàn ukulele

cách chơi đàn ukulele

Dạy đàn piano cho người mới bắt đầu

Nguyen's Music Room dạy đàn ukulele piano

dạy học đàn piano cho người lớn

Dạy học đàn piano cơ bản

Dạy đàn piano đệm hát 


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét